top of page
  • Writer's pictureThu Trang Nguyễn

Viêm họng hạt gây hôi miệng nguyên nhân và cách chữa

Họng là 1 trong những cơ quan hô hấp quan trọng trên cơ thể người, tuy nhiên nó lại rất dễ bị vi khuẩn hoặc virus xâm nhập và gây ra các bệnh về họng. Và viêm họng hạt là 1 trong những căn bệnh khó chữa trị và dễ bị tái phát lại. Viêm họng hạt gây hôi miệng ở người bệnh và khiến cho họ mất tự tin trong giao tiếp. Vậy cách chữa trị tình trạng này như thế nào?


Nguyên nhân viêm họng hạt gây hôi miệng


Viêm họng hạt không chỉ ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống hàng ngày mà nó còn khiến người bệnh ngại giao tiếp. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị viêm họng hạt như: môi trường, lạm dụng thuốc kháng sinh, uống nhiều rượu bia, sức đầy kháng kém, viêm đường hô hấp do cảm lạnh… Viêm họng hạt gây hôi miệng chính là do dịch đờm và mủ tiết ra nhiều và ứ đọng lại trong cổ họng và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.



Ngoài ra hôi miệng còn có thể do tình rạng răng miệng của người bệnh có vấn đề, bị trào ngược dạ dày, hoặc gặp vấn đề về gan, hay sử dụng các loại thực phẩm gây mùi như hành, tỏi… Đặc biệt 1 số bệnh nhân bị viêm mũi hoặc viêm xoang cũng là nguyên nhân gây ra viêm họng hạt và làm cho miệng có mùi hôi.


Và có thể bạn chưa biết là viêm họng, viêm amidan cũng là nguyên nhân khiến miệng có mùi. Tóm lại khi các bộ phận của đường hô hấp bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến trình trạng hôi miệng. Và để không ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như giao tiếp hàng ngày các bạn nên tìm cách điều trị sớm.


Viêm họng hạt gây hôi miệng làm thế nào


Viêm họng hạt gây hôi miệng ảnh hưởng rất nhiều khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Nó không chỉ khiến người bệnh ngại ngùng mà ngay cả người đối diện cũng thấy khó chịu. Vì vậy để hết hôi miệng các bạn nên thực hiện theo các cách sau đây:


Súc miệng hàng ngày: Đây là việc đầu tiên các bạn cần làm khi thức dậy và trước khi đi ngủ để hạn chế tình trạng hôi miệng. Các bạn nên sử dụng nước muối hoặc nước muối sinh lý để sát khuẩn cổ họng giúp hơi thở trở nên thơm tho hơn.


Uống nhiều nước: Nước là thành phần vô cùng quan trọng, khi cơ thể thiếu nước đặc biệt là cổ họng sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội hoạt động. Vì vậy để hết hôi miệng thì các bạn nên uống tối thiếu 2 lít nước mỗi ngày.


Ăn các loại thức ăn mềm: Để tình trạng viêm họng không nặng thêm các bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm như: cháo, bún đăc biệt nên ăn cháo hoặc soup gà vì nó giúp giảm các tế bảo viêm họng.


Sử dụng một số bài thuốc từ mật ong: Mật ong được coi là kháng sinh tự nhiên tốt nhất để chữa viêm họng. Để hết mùi hôi khi bị viêm họng hạt các bạn có thể uống 1 thìa mật ong mỗi ngày sẽ giảm nhanh chóng hiện tượng rát họng, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.


Uống trà gừng hoặc trà bạc hà: Gừng và bạc hà được sử dụng nhiều khi điều trị viêm họng. Ngoài ra nó còn giúp hơi thở thơm tho và khử được mùi hôi do viêm họng hạt gây ra. Gừng chứa rất nhiều chất kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng amidan và giảm nhanh các triệu chứng viêm họng hạt. Mỗi ngày bạn có thể sử dụng 10 gram gừng tươi để đun nước uống.


Viêm họng hạt gây hôi miệng nếu không được điều trị ngay sẽ có nguy cơ dẫn tới nhiều bệnh khác. Vì vậy các bạn không được chủ quan và khi có biểu hiện của bệnh ngay lập tức áp dụng các phương pháp trên để hết bệnh và không còn mùi hôi miệng.


7 views0 comments
bottom of page